Học tiếng Đức hiệu quả qua chương trình truyền hình 2021

Các chương trình truyền hình Đức sẽ giúp bạn vừa không bị stress khi học tiếng Đức một cách truyền thống mà còn yêu tiếng Đức nhiều hơn nữa. Vậy học tiếng Đức qua chương trình truyền hình như thế nào? Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn.

Người tạo: Admin

Đây là lúc bạn phải nghĩ về nước Đức như một điều vô cùng thú vị và hãy cho bộ não của bạn một chút thư giãn với các chương trình truyền hình của Đức.

Học tiếng Đức qua chương trình truyền hình

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm thấy một số chương trình truyền hình tiếng Đức hoàn hảo cho trình độ kỹ năng, sở thích về phong cách học tập và sở thích cá nhân của bạn. Không chỉ dễ dàng để hiểu được từ vựng mới với bối cảnh thêm vào của một câu chuyện và hình ảnh của nó, nhưng bạn cũng có được một cảm giác về phát âm và căng thẳng từ. Đây là cách học tiếng Đức thông minh với những những người mới bắt đầu, với việc cải thiện kỹ năng và phù hợp với sở thích của bản thân thì việc học sẽ không còn là nỗi lo sợ cho mọi người.

Hơn nữa, lắng nghe chính xác cấu trúc của câu hơn và tràn ngập không biết theo trực giác của bạn cho các trường hợp và đưa từ vào đúng nơi.


Học tiếng Đức hiệu quả qua các chương trình truyền hình

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, khả năng ghi nhớ của chúng tôi được tăng cường khi chúng tôi kết nối thông tin với cảm xúc. Vì vậy, hành động, sự hồi hộp, hài hước và kịch không chỉ là những thành phần của giải trí tốt, mà còn là những trải nghiệm học tập tốt. Ngoài ra, bạn có thể giải quyết được vấn đề khá rắc rối để học tiếng Đức dễ dàng hơn đó là từ vựng, từ vựng cũng giống như xương sống của bạn khi bạn bắt đầu học một ngôn ngữ nào đó, không chỉ riêng gì tiếng Đức. Điều đó làm bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người bản xứ.

Trước tiên, chuẩn bị một số từ vựng cơ bản về chủ đề chính của loạt bài này trước khi bạn bắt đầu. Vì vậy, nếu bạn đang xem một câu chuyện tình yêu, hãy kiểm tra các biểu thức để hẹn hò và lãng mạn. Nếu đó là một bộ phim lịch sử, hãy tìm các thuật ngữ chính từ khoảng thời gian đặc trưng. Một cái nhìn vào các trang web cũng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều từ vựng và thông tin cơ bản hữu ích, nhưng hãy cẩn thận spoilers!

>> Xem thêm: Tìm hiểu các khóa học tiếng Đức căn bản

Tiếp theo, ăn bắp rang! Và rõ ràng là tạm dừng để tra cứu những từ quan trọng mà bạn không hiểu.

Nếu bạn không thể theo dõi cốt truyện, hãy xem một bản tóm lược tập phim trực tuyến để có thể quay trở lại đúng hướng.


Cách học tiếng Đức

Sau đó, nếu đó là một loạt tiếp theo, bạn có thể đăng ý kiến ​​của bạn trong diễn đàn của người hâm mộ, đây là cơ hội tốt để trò chuyện với người bản xứ và lặp lại từ vựng.

Học tiếng Đức nhờ thiết lập sơ đồ tư duy

Bạn hãy thường xuyên xem các video, chương trình tiếng Đức qua Youtube hoặc qua các trang mạng khác, vậy tại sao không tận dụng điều đó để thiết lập một sơ đồ tư duy về cho riêng mình.

Sơ đồ tư duy là gì? Là một phương pháp vô cùng hiệu quả để tổng hợp và ghi nhớ kiến thức. Bạn bắt đầu bằng cách viết ra từ khóa ngắn gọn, to và rõ ràng vào giữa trang giấy. Từ đó tạo ra những nhánh nhỏ chĩa ra để ghi những ý chính support từ khóa đó. Lại từ các nhánh đó vẽ ra nhiều các nhánh khác cũng ghi những ý quan trọng có liên quan đến thông tin trên nhánh chính. Các bạn có thể tạo nên sơ đồ tư duy cho riêng mình, miễn là hiểu và vận dụng tốt là được. Cách tổ chức và xây dựng một sơ đồ tư duy là một cách vô cùng tốt để ghi nhớ những gì đã học. Thêm nữa, khi nhìn vào bản đồ tư duy bạn có thể ngay lập tức nhớ lại một lượng thông tin lớn. Hãy dùng nó để học tiếng Đức, xem một video, đọc một bài báo, truyện...(tất nhiên phải bằng tiếng Đức) rồi lập một bản đồ tư duy về những gì mình đã xem được. Chắc chắn khả năng nhớ từ vựng cũng như kĩ thuật đọc của bạn sẽ cực kì tốt.

Làm thế nào để chọn các series cho trình độ của bạn?

Đặc biệt đối với người mới bắt đầu, phương ngữ, ngôn ngữ thông thường và tốc độ thường là những trở ngại lớn nhất để hiểu được.

Hãy nhớ rằng ngay cả đối với những người học tiên tiến sẽ rất khó hiểu mỗi từ, vì vậy đừng quá khó cho chính mình.


Lựa chọn cách học phù hợp với trình độ tiếng Đức

>> Xem thêm: 3 bộ phim kinh điển để học tiếng Đức hiệu quả nhất

Một số lưu ý khi bạn để bạn học tiếng Đức hiệu quả hơn:

Thứ 1: Chú ý tiếng địa phương

Bạn có thể thực sự gặp nhiều từ địa phương trên TV hơn là trong cuộc sống thực.

Đối với hầu hết mọi người, tiếng Đức từ các vùng phía Bắc và phía Tây dễ hiểu hơn so với miền Đông và miền Nam, nhưng điều đó phụ thuộc vào những gì bạn thường nghe.

Càng ở thành thị, người trẻ càng nói chuyện, bạn càng ít gặp phải phương tiện nào, nhưng ngôn ngữ càng ngày càng trở nên phổ biến.

Thứ 2: Ngôn ngữ thông tục

Cái gọi là Umgangssprache không chỉ được nói đến bởi những đứa trẻ, mà còn được nói đến ở mức độ khác nhau, bởi mọi người ở mọi lứa tuổi và hoàn cảnh xã hội. Điều làm cho người học khó khăn như vậy là bạn thường không tìm thấy nó trong sách giáo khoa và từ điển, nhưng chỉ trong thế giới thực.

Các kênh truyền hình riêng có xu hướng sử dụng ngôn ngữ thông tục hơn các đài phát thanh công cộng nhưng chủ yếu phụ thuộc vào khán giả mục tiêu và bối cảnh xã hội của bộ phim.


Tự học tiếng Đức hiệu quả

Thứ 3: Tốc độ

Tránh xa các bộ phim nước ngoài được gọi là "dubbed". Như bạn có thể nhận thấy lúc này, cần phải có nhiều từ hơn để thể hiện bản thân bằng tiếng Đức hơn là bằng tiếng Anh. Vì vậy, mọi người phải nói chuyện nhanh chóng trong bản dịch để bóp trong tất cả các thông tin trong khoảng cùng một thời gian.

Trên đây là những điều cần biết khi học tiếng Đức qua các chương trình truyền hình. Chúc bạn thành công!

Tags: cách học thuộc từ vựng tiếng đức hiệu quả, giáo trình tự học tiếng đức, có thể tự học tiếng đức không, phần mềm tự học tiếng đức, học tiếng đức không khó, từ vựng tiếng đức a1, học từ vựng tiếng đức mỗi ngày, cách nói tiếng đức

Tin cùng chuyên mục

Bình luận